Home » » Nhà buôn đồ sứ ..... vỡ

Nhà buôn đồ sứ ..... vỡ


Trung Hoa là một nước lớn, có nền kinh tế phát triển. Các nhà buôn Trung Hoa từ hồi xa xưa đã mang hàng đi bán khắp nơi. Đồ gốm sứ là một trong những mặt hàng nổi tiếng của Trung Hoa.
Cuối đời Tống, Trung Quốc đã khai mở buôn bán đường biển với nước ngoài. Hàng xuất khẩu nhiều nhất là đồ sứ. Thế nhưng cho dù người ta đã dùng rơm và dây buộc để bao gói đồ sứ, nhưng do phải đi qua một chặng hành trình dài, trải bao sóng gió nên khi đến nơi vẫn bị vỡ rất nhiều. Xảy ra cả tình huống thường xuyên bị phạt, vì giao hàng không đủ số lượng hợp đồng….

****Có một nhà buôn ta đã rất thông mình, giải quyết “ngon lành” vụ này. Không biết nhà buôn tài giỏi kia đã làm thế nào?


Đáp án :
Trước khi xếp đồ sứ lên thuyền, ông cho người làm nhét hạt đậu xanh vào khe hở giữa các thứ đồ sứ, rồi tưới nước, sau đó chèn nhè để hạt không rơi ra, rồi bao gói bên ngoài giống như trước. Như vậy thì trên đường vận chuyển, đậu sẽ nảy mầm, dần thành cây giá đỗ mọc chui vào các kẽ hở ngóc ngách, không chừa lại khoảng trống nào. Cho dù sóng to gió lớn đến đâu, thì đồ sứ đã được giá đỗ chèn rất hợp lý nên không hề bị vỡ.

loading...

0 nhận xét:

Post a Comment

AD