Home » » Cuộc cá cược nguy hiểm

Cuộc cá cược nguy hiểm

Con tàu Elizabeth đi vòng quanh trái đất ngày nào cũng thông báo cự li của nó cách San Francisco là bao nhiêu, tại bảng cáo thị tại phòng nghỉ và phòng ăn vào giờ ăn trưa. Trong buổi dạ hội, nữ diễn viên điện ảnh Mary hỏi một thủy:
-         Trưa mai, tàu của chúng ta sẽ đi được bao nhiêu?
-         Nếu thời tiết cứ thế này, thì có thể là 4350 hải lý. Đây là số liệu thuyền trưởng tính toán cách đây một tiếng.
-         Nhưng nếu đêm nay thời tiết xấu, biển nổi gió chẳng hạn, thì con tàu sẽ phải giảm tốc độ và đến ngày mai, nó không thể đi được 4350 hải lý nữa?
-         Điều đó thì đương nhiên rồi. Tuy con tàu to lớn như thế này, nhưng vẫn không thể chống lại sức mạnh của gió. Nếu trời yên biển lặng thì tàu sẽ đi rất nhanh- Một thủy thủ cười nói.


-         Tôi nghĩ tàu không thể đi được 4350 hải lý, vì tối nay chắc chắn sẽ có bão. Dự báo thời tiết của tôi rất đáng tin cậy. Jim, chúng ta đánh cược nhé. Anh ở phe nào?
-         Tôi bị say sóng, nên mong rằng tối nay sẽ không có bão – Jim, một công tử con nhà giàu phất lên từ dầu mỏ lên tiếng.
-         Vậy nên tôi cho rằng con tầu sẽ đi quá 4350 hải lý.
 -         Được. Nếu tôi thắng cô phải – Mary nói với một thanh niên trẻ ở bàn bên cạnh.
-         Tôi bị say sóng, nên mong rằng tối nay sẽ không có bão – Jim, một công tử con nhà giàu phất lên từ dầu mỏ lên tiếng.
-         Vậy nên tôi cho rằng con tầu sẽ đi quá 4350 hải lý.
-         Được. Nếu tôi thắng cô phải lấy tôi. Thế nào ?
-         Không hề gì! Nhưng nếu tôi thắng, anh phải đầu tư vô điều kiện toàn bộ khoản tiền dành cho bộ phim do tôi đóng vai chính.
Vậy là hai người quyết định đánh cược.
Một thủy thủ, ở vị trí trọng tài, thề rằng sẽ không thiên vị ai. Kết quả là dự đoán của Mary hoàn toàn sai. Thời tiết rất tốt, tàu đi với tốc độ như dự kiến. Đến tận sáng hôm sau, tàu vẫn ở trạng thái bình thường. Mary vô cùng lo lắng.
Mặt biển mùa hè phẳng lặng xanh như ngọc, ngay cả những gợn sóng nhỏ cũng chẳng thấy đâu. Nếu cứ như thế này thì đến trưa chắc chắn thuyền sẽ đi được 4350 hải lý.
-         Thế nào? Tôi thắng rồi nhé. Ngày mai chúng ta lên bờ và tổ chức hôn lễ luôn chứ? – Jim mỉm cười đắc thắng.
-         Đã đến trưa đâu. Rồi sẽ có bão mà xem!
Mary khăng khăng nói. Mary lo lắng suy nghĩ không biết nên làm thế nào để con tàu giảm tốc độ. Đương nhiên có một cách vô cùng đơn giản là yêu cầu thuyền trưởng hãm tàu lại. Nhưng chỉ vì một trò cá cược vớ vẩn mà buộc ông ta làm như vậy thì không thể. Nhìn vẻ dương dương tự đắc của Jim, Mary càng tức.
Bỗng Mary nghĩ ra một kế và cô không ngần ngại thực hiện ngay. Cuối cùng cô đã dễ dàng giành thắng lợi. Đó là kế gì vậy?


Đáp Án :Ngay  trước mặt Jim, Mary nhảy ùm xuống biển. Mary tin vào khả năng bơi lội của mình. Hơn nữa đang là mùa hè và vùng biển này không có cá mập, nên cô không hề ngần ngại nhảy xuống biển.
Jim sợ hãi báo cho thuyền trưởng. Lập tức thuyền trưởng ra lệnh cho tàu dừng lại và hạ phao cứu sinh xuống để cứu Mary. Phải mất một tiếng, con tàu mới lại có thể tiếp tục cuộc hành trình. Vậy là con tàu đã không đi được 4350 hải lý như dự định.

loading...

0 nhận xét:

Post a Comment

AD