Home » » Làm cho gà rừng nhảy múa

Làm cho gà rừng nhảy múa

Thời Tam Quốc, Tào Tháo được một người ở phương Nam tặng một con gà rừng có bộ lông rất đẹp. Tào Tháo khoái lắm, cứ ngắm nó hoài. Chợt ông ta nảy ra ý nghĩ rằng, giá con gà rừng đẹp tuyệt này nhảy múa thì càng thích thú. Thế là ông ta bảo những người hầu ở quanh đó:
-        Ai có thể làm cho con gà rừng này nhảy múa thì ta sẽ trọng thưởng. Mọi người đều muốn được thưởng, nhưng chẳng ai nghĩ ra được cách gì khiến cho gà rừng nhảy múa. Là bởi gà rừng không hiểu tiếng người, nên dù có la hét “bảo” nó nhảy múa thì cũng vô ích.


 Bỗng có tiếng trẻ con cất lên:
-         Tôi có cách làm cho gà rừng nhảy múa! Mọi người ngoái nhìn, thì đó là đứa trẻ 7 tuổi, trên đầu có hai chỏm tóc trông rất linh lợi.Cậu bé tên là Thương Thư.
Tào Tháo ngỡ ngàng, vui mừng bảo cậu bé trổ tài. Quả nhiên, chẳng đùa chút nào, Thương Thư khiến tất cả quan quân thảy phục tài. Cậu bé đã làm trò ảo thuật mà khiến gà rừng nhảy múa.


Đáp Án:Hoàn toàn không phải là trò ảo thuật gì. Thương Thư chạy về nhà lấy một chiếc gương đồng và đem gương đặt trước con gà rừng. Gà rừng chợt phát hiện thấy con gà rừng trong gương, ngỡ là một đối thủ liền lao tới mổ, mà mổ càng hăng.

loading...

0 nhận xét:

Post a Comment

AD