Home » » Đồ Tể MưU Trí ThắNG " ôNG Lý Sự "

Đồ Tể MưU Trí ThắNG " ôNG Lý Sự "

Ở Hàng Châu có một ông tự xem mình nói năng giỏi nhất thiên hạ, treo một tấm biển lớn muốn thi tài với mọi người.
Khổng Tử từ xa đến. Ông hỏi Khổng Tử quê ở đâu, Khổng Tử trả lời là ở Sơn Đông. Ông hỏi: có xa không, Khổng Tử nói: khoảng ba nghìn dặm. Ông lại hỏi: cha mẹ Khổng Tử còn không, Khổng Tử trả lời là cha mẹ song toàn.
-         Cha mẹ còn sống mà chu du đi xa thế này thật là bất hiếu! Ông ta nắm lấy điểm đó, thu được của Khổng Tử năm trăm tiền.

Thiết Quải Lý cũng chống nạng đi đến, “Ông lý sự” hỏi ông ta đến Hàng Châu làm gì. Thiết Quải Lý trả lời là đi chữa bệnh cho người ta. Ông lại hỏi mang theo thuốc gì, Thiết Quải Lý trả lời là thuốc kỳ diệu linh đan.
-         Có thuốc kỳ diệu linh đan, tại sao không tự chữa chân cho mình trước?
Thiết Quải Lý lại bị hỏi vặn không trả lời được, thế là lại thua mất năm trăm tiền.
Một tay đồ tể vừa đi đến, “Ông lý sự” hỏi:
-         Khổng Tử, Thiết Quải Lý đều thua cả rồi. Anh chỉ là đồ tể giết lợn mà cũng muốn thi tài hay sao?
-         Trên bảng của ông không ghi là đồ tể thì không được thi tài cơ mà, sao tôi không được thi chứ?
“Ông lý sự” không cãi lại được, đành trả cho anh ta năm trăm tiền. Nhưng lại không phục, nên gạ:
-         Cược ba nghìn, có dám không nào?
-         Cược ba nghìn thì phải để tôi nói trước!
-         Được!
Thế là tay đồ tể nắm chặt lấy tóc ông lý sự nói một câu, làm ông ta đành phải ngậm đắng nuốt cay chịu thua. Ông đồ tể đã nói gì làm ông lý sự phải thua vậy?
ĐáP áN :
Cái đầu của ông đúng sáu cân tư, không tin ông cắt ra cân thử, nhiều hơn hoặc ít hơn tôi cũng đều chịu thua! Đời nào “Ông lý sự” lại dám xẻo đầu mình ra.
Nên đành chịu thua – trả ngay tay mổ lợn ba nghìn tiền.


về bình định | tăng kích thước | kích cỡ cậu nhỏ | các tăng kích thước cậu nhỏ
loading...

0 nhận xét:

Post a Comment

AD