Home » » Thoát Hiểm

Thoát Hiểm

Độ thám hiểm có kế hoạch đến vùng nọ thăm dò địa chất.
Hai đội viên thám hiểm dùng thang dây xuống hẻm núi sâu, để dò tìm một hang động. Xuống tới đáy, vừa đi được vài mét, thì bỗng nhiên mạch nước ngầm tuôn trào rất mạnh. Chỉ một thoáng, nước đã ngập đến ngang thắt lưng mà nước vẫn không ngừng tuôn ra. Tình huống này trước đó họ không hề nghĩ tới.


Hai người đều không biết bơi, lại không đem dụng cụ cứu sinh dưới nước. Chỉ còn một cách thoát hiểm là trèo lên bằng thang dây. Nhưng thang dây chỉ chịu được 120 kg, mà trọng lượng của hai người cộng lại là 150 kg. Lúc xuống, thì từng người xuống một. Bây giờ, nếu cả hai người cùng leo lên, thì thang sẽ …đứt. Từng người leo lên một, nước ngập nhanh thế này, sẽ không kịp!
Thế rồi may thay, cuối cùng họ cũng đã nghĩ ra được một cách thoát hiểm khỏi dòng nước. Thử hỏi, cách đó là gì?


Đáp Án :
Họ đã dựa vào lực đẩy của nước để thoát hiểm thành công. Một người trèo lên thang trước, còn người kia thì đợi nước dâng lên ngập tới cổ mới bám vào thang để leo lên. Tốc độ leo của người này bằng tốc độ dâng lên của nước, nghĩa là nước luôn ngập tới cổ anh ta. Vì có lực đẩy của nước nên trọng lượng của anh ta giảm đi rất nhiều. Nhờ vậy mà thang dây mới chịu được trọng lượng của cả hai người.

loading...

0 nhận xét:

Post a Comment

AD