Home » , » Cách diệt gián trong nhà hiệu quả nhất

Cách diệt gián trong nhà hiệu quả nhất

Gián là một loại côn trùng thường trú ẩn ở những nơi ẩm thấp tối tăm và kiếm ăn chủ yếu vào ban đêm. Khi đêm về, chúng thường đi tìm thức ăn ở trong bếp, trong chạn, hoặc những nơi vứt rác thải, các cống rãnh thoát nước... Chúng có mùi hôi rất khó chịu và có nhiều tác hại như làm hủy hoại thức ăn của chúng ta, gặm nhấm đồ vật, nghiêm trọng hơn nữa chúng còn có thể truyền các loại bệnh tật sang con người khi chúng bò qua thức ăn hoặc các vật dụng chứa thức ăn của chúng ta như bệnh tiêu chảy, kiết lỵ, dịch tả, phong, dịch hạch, thương hàn, virus bại liệt... và nhiều bệnh ngoài da khác. Vậy cách diệt gián nào có thể đuối được những con gián đáng ghét đó ra khỏi nhà, khỏi tủ quần áo hay có thể diệt gián tận gốc để bài trừ các mầm mống gây hại của chúng? Dưới đây là một số mẹo diệt gián hiệu quảBlog Đỗ Bảo Nam muốn chia sẻ cho các bạn, khi sử dụng các mẹo này các bạn hoàn toàn yên tâm vì nó không hề gây ra tác hại gì, không gây độc hại cho người cũng như cho vật nuôi trong nhà.

Cách diệt gián trong nhà hiệu quả không dùng hóa chất

Cách diệt gián tận gốc hiệu quả

Kết hợp với việc luôn giữ vệ sinh nhà cửa, bạn có thể dùng bột Boric Acid để diệt gián. Đây là một cách diệt gián rất hiệu quả được nhiều bà mẹ và các chị em áp dụng. Khi sử dụng phương pháp này, các bạn cần chuẩn bị một miếng bánh ngọt, một ít sữa tươi, một ít bơ và thêm 2 muỗng café bột boric acid. Sau đó, bạn cho tất cả các thứ này vào một xoong nhỏ hoặc vào một hộp sữa và trộn đều chúng để tạo ra một chất sệt thơm. Tiếp đến, các bạn đem hỗn hợp vừa tạo ra quét vào những nơi gián thường lui tới hoặc góc tường, vách tủ hay bạn có thể để vào đĩa nhỏ rồi để vào phòng ngủ hay những nơi gián thường đến kiếm ăn. Với phương pháp này, sau khoảng 48 tiếng bạn sẽ thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên. Gián sau khi ăn hỗn hợp mà chúng ta vừa trộn, chúng sẽ bị phình bùng và tìm đến uống nước ở nhà vệ sinh, sau đó chúng cứ cựa mãi cựa mãi và… chết từ từ. Bước cuối cùng bạn chỉ cần thu dọn “chiến trường” và vứt lũ gián bẩn thỉu ra ngoài thùng rác. Như vậy trong nhà bạn sẽ không còn gián cư trú nữa.

Cách đuổi gián trong nhà hiệu quả bằng hành tây:

Phương pháp đuổi gián này không những ngăn chặn được lũ gián bẩn thỉu trú ẩn trong nhà bạn, mà còn có tác dụng giúp cho không khí trong nhà trở nên trong lành hơn. Phương pháp này được rất nhiều chị em và các mẹ áp dụng bởi nó vừa sạch, vừa không độc hại lại mang lại không khí trong lành. Bạn chỉ cần cắt hành tây thành các lát nhỏ, sau đấy bạn đặt vào đĩa và để vào những nơi gián thường ở như tủ, gậm giường, xó bếp… Khi đó gián ngửi thấy mùi hành tây chúng sẽ tự động “rút lui” và bạn sẽ không còn nhìn thấy chúng trong nhà nữa. Sau một thời gian bạn lại thay các lát hành tây mới vì những lát cũ đã bị héo và không còn mùi nữa.

Cách đuổi gián trong nhà hiệu quả bằng hành tây

Cách diệt gián tận gốc hiệu quả bằng nước xà phòng

Phương pháp này cũng được nhiều mẹ và các chị em lựa chọn vì hiệu quả mang lại và không gây độc hại gì. Bạn chỉ cần pha nước xà phòng đậm đặc một chút rồi cho vào một bình có vòi xịt. Sau đó, bạn dùng dung dịch này và xịt vào gián hoặc tổ gián để diệt chúng ngay lập tức.

Cách đuổi gián trong nhà hiệu quả bằng café:

Mấy ai biết được café còn có tác dụng đuổi gián rất hiệu quả. Loài gián kị mùi cà phê và chúng sẽ không dám bén mảng đến nếu chỗ nào có mùi này. Vì vậy, bạn có thể cho cà phê vào một cốc nhỏ, sau đó bạn để vào một góc nào đó, hoặc bạn quét dọn tủ sạch sẽ rồi cho mỗi ngăn một cốc vào. Khi đó đảm bảo tủ quần áo cũng như những nơi bạn để café sẽ không có gián đến.

Cách diệt gián trong nhà hiệu quả bằng nước đường

Cách này tuy không diệt được gián tận gốc nhưng hiệu quả của phương pháp này mang lại cũng khá cao. Bạn chỉ cần pha hỗn hợp nước đường thật ngọt sau đó cho vào trong hộp sắt và để vào nơi gián thường tới. Đêm tới gián đi kiếm ăn, chúng ngửi thấy mùi đường chúng sẽ lui tới và bị rớt vào trong hộp. Sử dụng phương pháp này thông thường bạn phải kiên nhẫn chờ đợi để gián quen chỗ và tìm đến.

Cách đuổi gián trong nhà hiệu quả bằng dưa chuột:

Theo kinh nghiệm giân dan, dưa chuột cũng có tác dụng đuổi gián rất tốt. Bạn chỉ cần thái dưa chuột thành từng lát và đặt vào góc bếp, góc nhà, gậm giường hoặc những nơi gián thường trú ẩn. Khi thấy mùi này, gián sẽ "rút lui" và nhà bạn sẽ không còn gián xuất hiện nữa. Khi sử dụng phương pháp này, bạn cũng thường xuyên thay dưa chuột mới để dưa luôn được tươi thì hiệu quả mang lại là cao nhất.

Cách đuổi gián trong nhà sử dụng lá nguyệt quế:

Sử dụng là nguyệt quế cũng là một phương pháp đuổi gián hiệu quả. Bạn chỉ cần hái vài là nguyệt quế vò nát và thả vào nước lau nhà rồi lau nhà như bình thường. Khi gián ngửi thấy mùi lá nguyệt quế, chúng sẽ tự động chạy đi hết.

Một số phương pháp đuổi gián trong nhà hiệu quả khác:

Bạn cũng có thể sử dụng lá đào tươi để đuổi những con gián đáng ghét ra khỏi nhà bằng cách bỏ lá đào vào những nơi mà gián thường đến. Khi ấy gián ngửi thấy mùi lá đào chúng sẽ bỏ đi hết.

Mẹo diệt gián bằng cách sử dụng phèn chua: Với phương pháp này bạn chỉ cần rải ít phèn chua vào xung quanh tủ quần áo, góc nhà, góc bếp hoặc những nơi gián thường đến. Khi gián thấy mùi này chúng sẽ bỏ đi và không dám lui tới nữa.
loading...

0 nhận xét:

Post a Comment

AD