Home » , , , , » Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Excel

Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Excel

Như các bạn đã biết, việc kẻ bảng trong Excel là một công việc mà gần như tài liệu Excel nào cũng sử dụng đến. Tuy nhiên, bên cạnh các bạn đã biết cách làm thì còn  khá nhiều bạn mới làm quen với Excel và chưa biết cách làm thế nào để có thể kẻ bảng trong Excel để phục vụ cho việc học tập cũng như trong công việc của chúng ta. Vì vậy, ở bài viết này, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ hướng dẫn các bạn cách kẻ bảng trong Excel và một số thao tác khi sử dụng bảng trong Excel.

Cách kẻ bảng trong Excel
Công việc kẻ bảng trong Excel đối với các phiên bản như Excel 2003, Excel 2007, Excel 2010, Excel 2013... đều giống nhau. Giả sử mình đã có một tài liệu Excel và mình đang muốn kẻ bảng cho tài liệu này. Vậy các thao tác các bạn làm như sau:

Các bạn xác định vùng dữ liệu cần kẻ bảng, sau đó các bạn bôi đen toàn bộ phần văn bản mà bạn muốn kẻ bảng. Sau đó các bạn vào tab Home, chọn Border như hình dưới đây:

Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Excel
Các bạn có thể chọn All Borders để kẻ tất cả các cạnh hoặc bạn có thể chọn các lựa chọn khác để kẻ cạnh trên, cạnh dưới, trái, phải... của tài liệu. Để các bạn có thể hiểu chi tiết về cách làm, mình cũng đã chuẩn bị sẵn một video hướng dẫn cách kẻ bảng rất chi tiết. Các bạn có thể theo dõi video dưới đây:

Video hướng dẫn cách kẻ bảng trong Excel

Trong trường hợp các bạn muốn gộp 2 ô trong Excel thành một, các bạn thực hiện như sau: Trước hết các bạn bôi đen hai hoặc nhiều ô mà các bạn muốn gộp lại, sau đó ở tab Home các bạn chọn Merge and center. Nếu vì một lý do nào đó bạn lại muốn trở về như cũ thì bạn lặp lại thao tác như nãy là OK.

Ngoài ra, nếu bạn chưa thành thạo về cách sử dụng Excel cơ bản, các bạn có thể tham khảo các video hướng dẫn dưới đây, hy vọng những video này sẽ giúp ích nhiều cho các bạn!


Chúc các bạn thành công!
loading...

0 nhận xét:

Post a Comment

AD