Home » , » Tan cửa nát nhà vì chồng cờ bạc

Tan cửa nát nhà vì chồng cờ bạc

Gia đình hạnh phúc của chị H, vốn là niềm ước mơ, ngưỡng mộ của bao vợ chồng khác nay vỡ nát tan tành bởi bí mật của chồng chị bị bại lộ. 

 

Người dân khu phố Nam Dư có ai là không biết tới cặp vợ chồng hạnh phúc anh L và Chị H. Ai nhắc đến gia đình nhà chị cũng đều trầm trồ ngưỡng mộ, bởi từ ngày cưới nhau tới nay, đã ngót nghét chục năm, nhưng vợ chồng anh chị chưa một lần cãi vã. Cả hai anh chị đều là người có trình độ, công việc tốt nên kinh tế rất mạnh. Anh chị có với nhau 2 đứa con 1 trai, một gái đều rất khỏe mạnh ngoan ngoãn.  Gia đình anh chị sống trong nhà to nhất nhì mặt phố Nam Dư, nên có ai mà không biết đến sự đầm ấm của nhà anh chị.
Mất nhà cao của rộng, vợ chồng anh chị đến trọ ở ngôi nhà cũ trong xóm.
 Đặc biệt, anh L lại rất hiền lành, lúc nào cũng vồn vã và nhẹ nhàng với vợ con. Bên ngoài mỗi lần nghe vợ chồng anh chị nói chuyện với nhau, dù không ai nói gì nhưng ai nấy trong lòng đều rất nể phục.
Nào ngờ đâu, có một ngày cả tổ dân phố nhốn nháo chạy đến cửa nhà chị xem có chuyện gì xảy ra khi thấy tiếng la hét, khóc gào của chị và các con trong nhà. Thì ra chủ nợ đến siết nợ nhà anh chị.
Nghe đâu, từ lâu anh đã ngấm ngầm chơi lô đề mà chị H không biết, càng chơi, càng mất, càng mất lại càng lao vào gỡ, gỡ lại càng thua. Giống cờ bạc đỏ đen là vậy.
Rồi anh âm thầm về vác hết sổ tiết kiệm, sổ đỏ đi cắm để gỡ, rồi mất hết. Đến khi không còn gì để trả nợ, chủ nợ tới tận nhà siết nợ, đập phá đồ đạc, chị H mới hay biết chuyện.
Từ ngoài nhìn vào, cảnh anh L đờ đẫn nhìn các ‘anh chị xã hội’ đập phá nhà cửa, rồi chị H ôm con khóc mà thấy thương tâm vô cùng. Ai nghĩ được, một gia đình hạnh phúc như mơ ấy lại ra nông nỗi này, lại có ngày ‘tan nát’ đến vậy.
Cái ngày ngân hàng đến niêm phòng nhà anh chị, khiến không ít người buồn lây. Ngôi nhà 5 tầng luôn tràn ngập tiếng cười ấy giờ lại bị dán giấy niêm phong. Cảnh anh chị đưa đưa nhau ra khỏi nhà, kéo vali ngoái đầu nhìn lại ngôi nhà lần cuối ấy, khiến người ta không khỏi cầm lòng. Trước đây, người dân nơi đây mỗi lần đi qua nhìn vào nhà chị với ánh mắt ngưỡng mộ, thì giờ đây họ nhắc đến ngôi nhà với một niềm tiếc nuối, mang nó ra làm bài học răn dạy con cháu trong nhà tránh xa cờ bạc đỏ đen.
Còn vợ chồng anh chị, dời nhà cao cửa rộng, đến trọ ở một ngôi nhà nhỏ trong xóm. Bắt đầu lại từ đầu, anh L vẫn lẽo đẽo vác hồ sơ đi xin việc khắp nơi, dù anh có trình độ cao nhưng cái ‘vết tràm’ thủ công quỹ đi đánh bạc của anh trên sơ yếu lý lịch khiến anh chật vật đứng ngồi, chưa có chỗ nào tiếp nhận anh vào để cống hiến trí tuệ cho họ. Còn chị H vẫn cặm cụi tối ngày để lo kiếm tiền trả nợ cho chồng, nếu không ‘xã hội’ lại đến đập nốt những gì còn lại của các con chị.
 Cảnh buồn của gia đình anh chị là bài học cho những ai, đã và đang ‘trôi lạc’ trên đường đời, vẫn mù quáng lao vào trò đỏ đen mong làm giầu bất chính. Hi vọng, nếu ai đó vô tình đọc được bài viết này, sẽ tỉnh ngộ mà dừng cuộc chơi trước khi đạp đổ hết tương lai, sự nghiệp và hạnh phúc của mình.

loading...

0 nhận xét:

Post a Comment

AD