Home » » Mục tiêu quan trọng như thế nào ?

Mục tiêu quan trọng như thế nào ?

Bạn đã nhận ra được tầm quan trọng của Mục Tiêu chưa?

 Nếu bạn là một trong số ít người may mắn đã được ai đó chỉ dẫn cho bạn. Xin chúc mừng bạn! Còn không, bạn đang có một vấn đề lớn. Bởi vì: 
 - Trường học không dạy bạn về tầm quan trọng của việc thiết lập mục tiêu.
 - Gia đình bạn không nói với bạn là mục tiêu rất quan trọng.
 - Bạn bè của bạn không ý thức về việc không có mục tiêu rõ ràng sẽ dẫn họ đi tới đâu. 
 Vấn đề của bạn là: Bạn không có cơ hội để trở thành người thành công. Và may mắn lắm thì bạn mới có được hạnh phúc trong cuộc sống (chỉ khi bạn thuộc dạng người lạc quan, suy nghĩ tích cực). Bạn nghĩ sao về điều này, nó có khiến bạn nghiêm túc hơn với cuộc đời của mình không? Nó có khiến cho bạn thấy có thói quen xác định Mục Tiêu rõ ràng quan trọng hơn bất cứ bằng cấp nào bạn đã từng đạt được không? Hãy thay đổi trước khi quá muộn, và hãy ưu tiên cho những điều quan trọng với cuộc đời của bạn. 


Đừng sống quá “an toàn” khi cứ nhắm mắt đi theo đám đông mà không để ý đến việc mình thực sự muốn gì. “Bạn chắc hẳn không nghĩ tới việc khởi hành một chuyến đi dài ngày bằng ô tô nếu không biết trước mình sẽ đi đâu và không có bản đồ chỉ dẫn. Nhưng thực tế là chỉ có khoảng hai trong số một trăm người biết được chính xác họ mong muốn đạt được điều gì trong cuộc sống và vạch ra những kế hoạch khả thi để đạt được mục tiêu của mình. Đó là những người đi đầu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống - những con người thành đạt xứng đáng nhận được những phần thưởng của cuộc sống. Điều kỳ lạ nhất về những người thành đạt này là họ cũng chẳng có nhiều cơ hội hơn những người chưa bao giờ đạt được thành công.
 Nếu bạn biết chính xác bạn muốn gì và có niềm tin tuyệt đối vào khả năng đạt được mục tiêu của mình thì bạn có thể thành công. Còn nếu bạn không chắc là mình muốn gì trong cuộc sống, thì ngay từ bây giờ, ngay từ giờ phút này, hãy bắt đầu nghĩ và xác định xem chính xác bạn muốn gì, tới mức nào và khi nào sẽ đạt được điều đó.” – Napoleon Hill .

 Brian Tracy – một trong những chuyên gia tư vấn hàng đầu về thiết lập mục tiêu – đã viết: “Hạnh phúc chỉ đến khi nào chúng ta biết nỗ lực không ngừng nhằm hướng đến một điều gì đó quan trọng đối với mình. Khi thiết lập mục tiêu, trong bạn sẽ hình thành ý niệm về ý nghĩa, mục đích và phương hướng sống cho mình. Lúc ấy, bạn sẽ cảm thấy mạnh mẽ, nhiệt tình và làm việc hiệu quả hơn. Đồng thời bạn cũng cảm thấy tự tin hơn đối với bản thân và khả năng của mình. Mỗi bước hướng đến các mục tiêu sẽ là thang bậc để bạn gia tăng niềm tin vào chính mình trong việc hoàn thành những mục tiêu lớn hơn trong tương lai. Dường như ngày càng có nhiều người e ngại trước sự thay đổi và hoang mang về tương lai hơn so với bất kỳ thời đại nào trong lịch sử. Và một trong những lợi ích to lớn nhất khi thiết lập mục tiêu chính là bạn có thể kiểm soát được hướng thay đổi trong cuộc sống. Điều đó có nghĩa là bạn hoàn toàn tự quyết định và định hướng phần lớn những thay đổi của đời mình.”

Shiv Khera cũng đã chỉ ra: thiếu mục đích sống là một trong 20 nguyên nhân khiến bạn không thành công.

loading...

0 nhận xét:

Post a Comment

AD