Các thao tác với bảng trong Excel

Ở nội dung bài viết này, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ hướng dẫn các bạn các thao tác cơ bản với bảng trong Excel như thêm bớt một dòng mới trong bảng, thêm bớt một cột mới trong bảng, ghép 2 hoặc nhiều ô thành 1 ô...

Các thao tác với bảng trong Excel

Các thao tác với cột trong Excel:

Để thêm một cột mới, các bạn chỉ cần đưa chuột vào phần đầu của dòng mà mình muốn thêm, sau đó click chuột phải và chọn Insert. Các bạn có thể xem hình ảnh phần thêm cột bên dưới hoặc xem video minh họa để hình dung tốt hơn.

Để xóa một cột nào đó trong Excel, các bạn đưa con trỏ chuột vào vị trí cột mà mình muốn xóa, sau đó click chuột phải và chọn delete.

Cách xóa cột trong Excel
Ẩn hiện một cột nào đó trong Excel:
Đôi khi với bảng tính quá rộng bạn cần ẩn đi một số cột không cần thiết cho dễ kiểm soát, bạn làm như sau
- Bôi đen các cột cần ẩn, vào Format -> Column -> Hide
- Khi cần xem lại các cột đã ẩn, bạn bôi đen hai cột kề với vùng ẩn (nếu ẩn cột C, D và E thì bạn phải bôi đen từ cột B-F) -> vào Format -> Column -> Unhide

Điều chỉnh độ rộng của cột trong Excel:
Để có thể điều chỉnh độ rộng của một cột nào đó trong Excel, các bạn đưa chuột tới phần đầu của cột, sau đó click chuột phải và chọn Column width, tiếp đến bạn nhập giá trị số vào để có thể căn chỉnh độ rộng của cột.

Để các bạn dễ hiểu nhất, mình có chuẩn bị một video hướng dẫn chi tiết các thao tác cơ bản khi sử dụng bảng. Vì vậy các bạn có thể tham khảo video dưới đây:

Video hướng dẫn cách kẻ bảng trong Excel:


Video hướng dẫn các thao tác với bảng trong Excel:

Các thao tác với dòng trong Excel:

Thêm một dòng mới trong Excel:
Để thêm một dòng mới vào một vị trí bất kỳ nào đó trong Excel, các bạn đưa chuột vào vị trí mà mình cần thêm sau đó click chuột phải, chọn Insert.

Cách thêm dòng trong Excel

Xóa một hoặc nhiều dòng trong Excel:
Để xóa dòng trong Excel, các bạn cần bôi đen toàn bộ các dòng mà mình muốn xóa, sau đó click chuột phải, chon delete.

Ẩn/hiện một trong trong Excel:
- Bôi đen các dòng cần ẩn, vào Format -> Row -> Hide
- Khi cần xem lại các dòng đã ẩn, bạn bôi đen hai dòng kề với vùng ẩn (nếu ẩn dòng 3 và 4 thì bạn phải bôi đen dòng 2-5) -> vào Format -> Row -> Unhide

Điều chỉnh độ rộng của dòng trong Excel:
Để điều chỉnh kích thước của dòng trong Excel, các bạn đưa chuột vào đầu dòng, sau đó click chuột phải và chọn Row height. Tiếp đến các bạn nhập kích thước muốn điều chỉnh vào và chọn OK.

Các thao tác với ô trong Exel:

Gộp 02 hoặc nhiều ô thành một:
Để làm được điều này, các bạn cần bôi đen các ô mà mình muốn gộp thành một, sau đó bạn vào tab Home, chọn Merge and Center. Nếu vì một lý do nào đó bạn muốn trở lại như lúc đầu thì bạn chỉ cần lặp lại thao tác này một lần nữa là OK.

Các thao tác với sheet trong Excel:

Riêng về cách sử dụng sheet trong Excel, mình cũng đã chuẩn bị một video hướng dẫn rất chi tiết. Vì thế bạn có thể tham khảo video để hiểu rõ hơn về các thao tác với Sheet trong Excel:


Thêm sheet mới:
- Cách 1: Vào Insert -> Worksheet
- Cách 2: Click chuột phải vào tên sheet, chọn Insert... -> chọn Worksheet -> Ok

Thêm sheet là bản sao từ một sheet khác:
Thực chất công việc này là bạn tạo ra một sheet mới có nội dung bên trong hoàn toàn giống với sheet đã có, thao tác như sau
- Click chuột phải vào tên sheet muốn sao chép chọn Move or Copy…
- To book: là tên tệp đang chứa Sheet gốc
- Before sheet: là vị trí đặt Sheet mới ở trước sheet nào (trong ví dụ này là trước Sheet1 hoặc Sheet2 hoặc Sheet3 hoặc đặt ở cuối cùng
- Create a copy: là có tạo ra một bản copy hay không, nếu bạn không chọn lựa chọn này thì công việc bạn làm chỉ có tác dụng di chuyển Sheet.

Xoá bỏ sheet trong Excel:
- Cách 1: Click đúp chuột phải vào Sheet cần xoá, chọn Delete
- Cách 2: Chọn Sheet cần xoá, vào Edit -> Delete Sheet
loading...

0 nhận xét:

Post a Comment

AD