Home » , , , , » Hướng dẫn định dạng văn bản trong Excel

Hướng dẫn định dạng văn bản trong Excel

Ở bài viết này, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ hướng dẫn các bạn một số thao tác cần thiết khi định dạng văn bản trong Excel và cách trình bày một tài liệu Excel đẹp mắt, cách viết chữ đậm, chữ in nghiêng trong Excel, cách xuống dòng trong Excel cũng như cách kẻ bảng trong excel...

Hướng dẫn định dạng văn bản trong Excel

Cách chỉnh phông chữ trong excel


Để có thể thay đổi font chữ của toàn bộ văn bản trong Excel, các bạn click chuột vào góc trái phía trên của tài liệu Excel để bôi đen toàn bộ văn bản, sau đó bạn vào tab Home để chọn phông chữ cho toàn bộ văn bản.

Cách đổi font chữ mặc định trong Excel:
Thông thường, phần mềm Microsoft Excel để phông chữ mặc định là Calibri. Nếu bạn muốn đổi font chữ mặc định này để lần sau khi muốn mở tài liệu Excel, bạn không phải mất thời gian để chỉnh font chữ thì bạn làm như sau:

Cách đổi font chữ mặc định trong Excel

Các bạn vào File, chọn Options. Một cửa sổ hiện lên các bạn chọn General và nhìn vào nội dung bên trong. Trong phần Use this font, các bạn chọn một font chữ mặc định mà mình muốn, sau đó nhấn OK. Như vậy là lần sau khi mở file Excel lên bạn sẽ không cần phải chọn lại font chữ nữa.

Cách chỉnh kiểu chữ trong Excel:
Để chỉnh kiểu chữ như chữ in đậm, chữ in nghiêng hoặc gạch chân hoặc kết hợp của các loại trên cho một phần văn bản hoặc của toàn bộ văn bản trong Excel, các bạn chỉ cần bôi đen phần tài liệu muốn điều chỉnh kiểu chữ, sau đó các bạn vào tab Home và click vào biểu tượng B để in đậm, biểu tượng I để in nghiêng và biểu tượng U để gạch chân. Hoặc các bạn có thể sử dụng phím tắt bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl+B, Ctrl+I, Ctrl+U để chỉnh kiểu chữ trong Excel.

Mời các bạn đón xem video hướng dẫn định dạng văn bản trong Excel

Hướng dẫn cách chỉnh màu trong Excel

Cách tô màu cho văn bản trong Excel:
Nếu bạn muốn chỉnh màu cho một phần văn bản hoặc toàn bộ tài liệu Excel, bạn cần bôi đen phần văn bản Excel mà mình đang định tô màu, sau đó bạn vào tab Home, chọn Font color. Tiếp đến bạn chọn màu mà mình muốn tô cho văn bản là OK.

Cách tô màu cho văn bản trong Excel
Cách đổ màu trong Excel:
Nếu bạn muốn đổ màu cho một vùng nào đó trong tài liệu Excel hoặc đổ màu cho một dòng hay một cột nào đó, bạn chỉ cần chọn phần văn bản mà mình muốn đổ màu, sau đó bạn vào tab Home, chọn fill color như hình dưới đây:

Cách đổ màu trong Excel

Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel:

Để có thể xuống dòng trong 1 ô Excel, bạn có thể sử dụng warp text. Ngoài ra, nếu bạn muốn ngắt dòng tại vị trí bất kỳ nào đó, bạn có thể đưa dấu nháy tới vị trí muốn xuống hàng, sau đó bạn nhấn tổ hợp phím ALT+Enter. Về cách xuống dòng trong Excel, mình cũng đã chuẩn bị sẵn một video hướng dẫn rất chi tiết. Các bạn có thể tham khảo video dưới đây để hiểu rõ hơn về cách làm:

loading...

0 nhận xét:

Post a Comment

AD