Cách chèn hình ảnh vào file Excel

Chèn ảnh vào trong bảng tính Excel là thao tác thường làm của những người thường xuyên làm việc trên Excel như dân văn phòng chẳng hạn. Việc chèn ảnh vào bảng tính Excel nhằm minh họa cho người xem dễ hiểu hoặc biết được chủ thể đơn vị, công ty soạn thảo... Cách thao tác cũng không quá phức tạp đối với các bạn thành thạo MS Office, tuy nhiên với các bạn mới sử dụng thì điều này khá khó khăn. Vì vậy, ở bài viết này Đỗ Bảo Nam Blog sẽ hướng dẫn cách chèn hình ảnh vào file Excel chi tiết bằng hình ảnh và video minh họa.

Cách chèn hình ảnh vào file Excel

Để có thể chèn hình ảnh vào Excel, các bạn vào Insert và chọn Picture, sau đó các bạn chọn đến một hình ảnh mình muốn chèn và nhấn Insert để chèn ảnh vào Excel. Các bạn có thể kéo để điều chỉnh kích thước của hình ảnh hoặc di chuyển ảnh đến vị trí mình muốn đặt.

Hướng dẫn cách chèn ảnh vào Excel

Ngoài ra, để giúp các bạn dễ hình dung hơn về các thao tác đưa hình ảnh vào bảng tính Excel, tôi có chuẩn bị sẵn một video hướng dẫn với các thao tác rất chi tiết và có dẫn dắt cho các bạn. Vì thế, các bạn có thể tham khảo video dưới đây:

Video hướng dẫn cách chèn hình ảnh vào Excel

Nếu các bạn muốn chèn chữ nghệ thuật vào Excel, các bạn vẫn vào insert, sau đó chọn Wordart và chọn một kiểu chữ nghệ thuật. Sau đó các bạn sửa dòng chữ: Your text here thành đoạn text mà mình muốn chèn.

Nếu các bạn muốn chèn các đối tượng đặc biệt khác như mũi tên, hay một hình khối nào đó... các bạn vẫn vào insert, sau đó chọn shapes và chọn một đối tượng muốn chèn. Sau đó các bạn có thể trang trí cho đối tượng bằng các hiệu ứng trong excel...

Ngoài ra ở bài viết này, mình cũng chuẩn bị sẵn một chuỗi video hướng dẫn cách sử dụng các hàm trong Excel, vì vậy các bạn có thể tham khảo video dưới đây:


Chúc các bạn thành công!
loading...

0 nhận xét:

Post a Comment

AD