Home » , , , » Cách chèn nhạc vào PowerPoint 2010

Cách chèn nhạc vào PowerPoint 2010

Bạn đang phải làm một slide thuyết trình giới thiệu sản phẩm hoặc báo cáo, bài giảng,... bằng PowerPoint? Bạn muốn slide của mình xuất hiện một bài hát hoặc một đoạn âm thanh trong suốt slide hoặc trong một vài slide nhất định? Để làm được điều này, các bạn cần thực hiện các thao tác sau:

Hướng dẫn cách chèn nhạc vào PowerPoint 2010

Hướng dẫn cách chèn nhạc vào PowerPoint 2010:

Trước hết các bạn vào tab Insert trong khung Ribbon, sau đó các bạn chọn Audio (biểu tượng loa) và chọn Audio from file... Tiếp đến các bạn vào ổ đĩa chứa bài hát hoặc đoạn âm thanh mà mình đang muốn chèn vào PowerPoint, các bạn click vào đoạn nhạc rồi nhấn Insert để chèn nhạc vào PowerPoint. Sau đó tại slide PowerPoint của chúng ta xuất hiện một biểu tượng loa, các bạn kéo biểu tượng này vào vị trí muốn đặt hoặc có thể kéo xuống góc của slide.

Tùy chỉnh khi chèn nhạc nền trong PowerPoint 2010:

Sau khi bài hát, hoặc một đoạn âm thanh đã được các bạn chèn vào slide PowerPoint, các bạn có thể tùy chỉnh để sao cho đoạn nhạc đó xuất hiện ở một hoặc vài slide hoặc xuất hiện làm nhạc nền ở toàn bộ slide thuyết trình. Để thực hiện điều này, các bạn vào tab Animations trên khung Ribbon, sau đó các bạn chọn Animations pane. Một hộp thoại hiện lên bên phải của màn hình, các bạn click vào Effect Options để có thể tùy chỉnh đoạn nhạc vừa chèn.

Sau khi click vào Effect Options, một cửa sổ của PowerPoint 2010 hiện lên, chúng ta sẽ thay đổi một số thông số trong này.

- Tại tab Effect:

Mục From beginning chính là phần chỉnh để đoạn nhạc của chúng ta xuất hiện từ thời gian nào, thông thường khi muốn chèn vào slide nào các bạn vào sldie đó và chèn âm thanh vào. Vì thế, trong phần này chung ta chọn From beginning. Ngoài ra, các lựa chọn khác như: From last position: cho đoạn âm thanh của chúng ta phát từ đoạn cuối của slide; From time: chỉnh đoạn nhạc của chúng ta phát từ thời gian nào(tính theo giây).

Mục Stop playing: Các bạn chọn thời gian để đoạn nhạc ngừng phát. Nếu chọn On click, thì sau khi các bạn click, đoạn nhạc của chúng ta sẽ tự động tắt. Nếu các bạn chọn After current slide tức là đoạn âm thanh của chúng ta sẽ được ngừng sau slide hiện tại. Các bạn chọn vào mục After rồi chọn số slide để sau khi chạy hết các slide đó đoạn âm thanh sẽ ngừng. Nếu trong các bạn muốn làm nhạc nền cho toàn bộ slide, các bạn điền tổng số slide vào mục này rồi OK.

- Ngoài ra, các bạn vào tab Timing để điều chỉnh. Ở mục start, nếu các bạn chọn With Previous tức là đoạn nhạc của chúng ta sẽ được phát tại tất cả các slide.

Để các bạn có thể theo dõi chi tiết về cách chèn nhạc nền vào PowerPoint 2010, Đỗ Bảo Nam Blog có chuẩn bị sẵn một video hướng dẫn rất chi tiết. Vì vậy, các bạn có thể theo dõi video dưới đây để hiểu rõ hơn về cách làm:
loading...

0 nhận xét:

Post a Comment

AD