Home » , , , » Cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint 2010

Cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint 2010

Ở bài học ngày hôm nay, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ giới thiệu với các bạn về cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint 2010, bao gồm các hiệu ứng chữ, hiệu ứng hình ảnh... trong PowerPoint. Microsoft PowerPoint cung cấp sẵn các hiệu ứng cùng với các thiết lập. Vì thế, công việc của người làm slide thuyết trình bằng PowerPoint là phải biết kết hợp giữa các hiệu ứng đơn lẻ cùng với các thuộc tính để làm cho bài PowerPoint thêm sinh động, tạo được hoạt cảnh mình mong muốn trong bài trình chiếu, trong bài báo cáo, giới thiệu sản phẩm hoặc dự án, bài giảng hoặc trong các bài báo cáo của học sinh sinh viên,…

Hướng dẫn cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint 2010

Trong bài này tôi không đi chi tiết về cách sử dụng PowerPoint 2010 mà tôi chỉ hướng về cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint, làm thế nào để chèn hiệu ứng vào PowerPoint... Trước hết, các bạn hãy chuẩn bị một slide PowerPoint 2010 với đầy đủ thông tin về văn bản, về hình ảnh. Các công việc tiếp theo để tạo hiệu ứng trong PowerPoint 2010 các bạn thực hiện như sau:

Tạo hiệu ứng giữa các slide trong PowerPoint 2010:

Để làm được điều này, các bạn vào tab Transitions trên khung Ribbon và chọn một hiệu ứng chuyển slide. Các bạn đưa con trỏ chuột qua các hiệu ứng để xem trước các hiệu ứng trước khi chọn. Trong trường hợp các bạn muốn xóa hiệu ứng ở slide nào, các bạn click vào slide đó và chọn None ở hộp Transitions.

Tạo hiệu ứng chạy chữ trong PowerPoint 2010

Để làm được điều này, các bạn cần chọn đoạn văn bản muốn chèn hiệu ứng, sau đó vào ngăn Animations trên thanh Ribbon rồi chọn các hiệu ứng từ nhóm Animations. Microsoft PowerPoint 2010 hỗ trợ cho chúng ta khá nhiều hiệu ứng như: hiệu ứng Fly in, Float in, Split, Wipe, Shape, Wheel... Trong trường hợp các bạn muốn xóa hiệu ứng cho một đoạn văn bản nào đó, các bạn chọn đoạn văn bản muốn xóa rồi click vào None ở hộp Animation.

Tạo hiệu ứng cho hình ảnh trong PowerPoint 2010

Công việc này hoàn toàn tương tự giống như các bạn tạo hiệu ứng chữ. Sau khi chèn hình ảnh vào Powerpoint, các bạn vẫn vào tab Animations trên thanh Ribbon, sau đó các bạn tùy chọn một hiệu ứng mà các bạn thích. Trong trường hợp các bạn muốn xóa bỏ hiệu ứng cho ảnh đã tạo, các thao tác các bạn cũng làm giống như đối với văn bản, các bạn chọn hình ảnh cần xóa hiệu ứng rồi vào None bên trong hộp Animation.

Để các bạn hiểu hơn về cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint 2010, tôi có chuẩn bị sẵn một video hướng dẫn chi tiết cách làm. Vì thế, Các bạn có thể tham khảo video dưới đây để biết cách làm chi tiết.

Những lưu ý khi tạo các hiệu ứng trong PowerPoint

  • Không nên tạo quá nhiều kiểu hiệu ứng trong một slide thuyết trình.
  • Không nên chọn những hiệu ứng khó nhìn, những hiệu ứng chuyển động quá nhanh hoặc quá chậm.
loading...

0 nhận xét:

Post a Comment

AD